Lỗi trên xe ô tô Audi không phải là ít, thậm chí gara sửa xe Audi còn được ví là “ngôi nhà thứ 2” của chúng, khi liên tục phải nằm trên cầu nâng.
Audi được biết tới là thương hiệu xe hạng sang cao cấp thuộc tập đoàn Volkswagen của Đức. Hầu hết các dòng xe của hãng luôn được thiết kế với một phong cách sang trọng, lịch lãm, gọn gàng và không kém phần tinh tế.
Thế nhưng, cũng có không ít lần hãng xe này đã mắc những sai lầm trong khâu sản xuất khiến hãng phải đưa ra quyết định thu hồi xe để kiểm tra và khắc phục, và còn tồn tại đến tận bây giờ. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những lỗi khiến Audi phải thu hồi xe nhiều nhất từ trước tới nay để bạn đọc có thể tham khảo!
1. Lỗi trên xe ô tô Audi ở hệ thống phanh thu hồi 70.000 chiếc
Đợt triệu hồi này của hãng Audi gồm 70.000 chiếc xe trên toàn thế giới. Nguyên nhân dẫn tới đợt triệu hồi lần này là xuất hiện lỗi ở hệ thống phanh. Các mẫu xe phải triệu hồi được sản xuất từ tháng 03/2012 – 12/2012. Tất cả đều sử dụng khối động cơ diesel tăng áp gồm A4, A5, A6, A7 và Q7.
Theo phát ngôn viên của hãng Audi, dầu động cơ có thể vào trong hệ thống servo trợ lực phanh thông qua các ống hút chân không. Điều này khiến hệ thống phanh gặp lỗi và có thể không hoạt động.
Rất may lỗi trên xe ô tô Audi này chưa có ghi nhận báo cáo nào về các vụ tai nạn liên quan tới lỗi này trước khi được thu hồi. Đồng thời, Audi cho biết lỗi này sẽ được các kỹ thuật viên khắc phục một cách nhanh chóng.
2. Lỗi túi khí xe Audi thu hồi hơn 850.000 chiếc
Hãng xe Audi của Đức phải đưa ra quyết định thu hồi hơn 850.000 chiếc A4 trên toàn thế giới. Nguyên nhân được hãng cho biết là xuất hiện lỗi phần mềm điều khiển túi khí.
Phát ngôn viên của Audi còn cho biết, lỗi xe Audi này không hề liên quan tới vụ việc thu hồi “khổng lồ” do lỗi túi khí của hãng Takata sản xuất. Những chiếc A4 bị thu hồi là do lỗi ở phần mềm. Điều này khiến túi khí có thể không thể kích hoạt khi gặp tai nạn.
Đợt thu hồi này gồm có hơn 100.000 xe được bán ra tại thị trường Mỹ, được sản xuất từ năm 2013 – 2015. Tại thị trường Trung Quốc gồm có 250.000 xe và tại Đức gồm có 150.000 xe. Số còn lại được bán ra tại các thị trường nhỏ lẻ khác.
Hãng Audi cho biết, để khắc phục lỗi trên xe ô tô Audi ở hệ thống túi khí trong trường hợp này, thì chỉ cần cập nhật phần mềm mới và thời gian cập nhật chỉ mất khoảng 20 phút.
3. Lỗi trên động cơ xe Audi thu hồi 500.000 chiếc
Theo Tuning cập nhật, Hãng Audi đã phải đưa ra quyết định thu hồi 500.000 chiếc xe do có lỗi ở động cơ và rò rỉ nước. Tất cả những mẫu xe thu hồi được sản xuất từ năm 2011 – 2017.
Cụ thể, thu hồi 234.054 mẫu Q5 compact crossover do lỗi rò rỉ nước. Do ống nước của cửa sổ trời toàn cảnh bị hỏng khiến nước chảy vào túi khí. Độ ẩm có thể sẽ khiến túi khí vỡ thành từng mảnh, gây tổn thương cho những người ngồi bên trong.
Thu hồi 342.867 xe thuộc dòng Q5, A4, A5, A6 và Allroad do lỗi ở động cơ. Động cơ bơm nước làm mát có thể bị cản trở bởi những mảnh vỡ từ hệ thống làm mát. Điều này khiến động cơ của xe có thể bị vỡ và dẫn tới hỏa hoạn gây ra lỗi trên xe ô tô Audi nghiêm trọng.
4. Lỗi hệ thống sưởi của Audi thu hồi hơn 1.2 triệu chiếc
Cụ thể, hãng xe sang Audi đã phải đưa ra quyết định thu hồi 1.27 triệu chiếc xe trên toàn thế giới. Trong đó, Đức chiếm 330.000 chiếc do có lỗi các kết nối điện ở hệ thống sưởi phụ và có thể dẫn tới cháy nổ.
Phát ngôn viên của Audi cho biết, các dòng xe nằm trong đợt triệu hồi lần này có: A4, A5, A5 Cabriolet và Q5. Tất cả được sản xuất từ tháng 04/2011 – 05/2015.
Một số khách hàng sử dụng xe Audi báo lỗi đã báo cáo rằng: họ ngửi thấy mùi khét trong quá trình sử dụng xe. Rất may, chưa có vụ tai nạn nào xảy ra do lỗi này.
Đáng chú ý là lỗi này ảnh hưởng tới toàn bộ những mẫu xe được bán ra trên toàn thế giới. Vậy nên, lỗi trên xe Audi này phải mở rộng phạm vi thu hồi. Cụ thể, trong đó có tới 8750.000 chiếc tại thị trường châu Âu, 250.000 chiếc ở thị trường Bắc Mỹ và 47.000 chiếc tại thị trường châu Á. Tổng số xe phải triệu hồi lần này lên tới 1.27 triệu chiếc.
5. Lỗi trên xe ô tô Audi ở cột C triệu hồi hơn 90.000 chiếc
Hãng Audi đưa đưa ra quyết định đưa ra lệnh triệu hồi hơn 90.000 xe SUV được sản xuất từ năm 2018 – 2020 để sửa chữa. Nguyên nhân là do lớp đệm lót cột C có thể không hấp thụ đủ lực tác động nếu chẳng may xảy ra tai nạn.
Lỗi được phát hiện trong các cuộc thử nghiệm thường lệ của Audi. Hiện tại, Audi vẫn chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo tổn thương nào liên quan tới lỗi này.
Đợt triệu hồi này gồm có 94.144 chiếc Q7. Tất cả được sản xuất từ tháng 07/2017 – 03/2020.
Phát ngôn viên của Audi cho biết rằng, hãng sẽ thay thế các chi tiết biến dạng ở cột C. Việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế là hoàn toàn miễn phí.
6. Lỗi lệch trục sau xe Audi thu hồi hơn 46.000 chiếc
Theo thông tin mà hãng Audi cung cấp, đai ốc trên tay đòn của trục sau có thể bị gãy do ăn mòn khiến trục sau bị lệch khỏi vị trí ban đầu. Điều này khiến việc điều khiển xe của người lái gặp nhiều khó khăn hơn.
Hãng Audi cũng cho biết rằng, lỗi trên xe Audi này có thể gặp sự cố nếu như đột ngột di chuyển xe ở tốc độ cao khiến trục sau di chuyển sai hướng. Đợt triệu hồi này gồm có 41.000 xe tại Mỹ và 5.400 xe tại Canada.
> Các bạn có thể xem thêm tình trạng tương tự đối với dòng xe Mercedes tại đây: Lỗi trên xe Mercedes thu hồi.
Trên đây là một số lỗi trên xe ô tô Audi, khiến hãng phải đưa ra quyết định thu hồi xe để khắc phục nhằm đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích cho mình!.