Các lỗi trên xe BMW khiến chúng phải thu hồi là khá nhiều trong những năm vừa qua. Tuy là một trong những hãng xe cao cấp, sang trọng nhất trên thế giới, nhưng cũng như nhiều dòng xe khác, chúng vẫn không thể loại bỏ hết được những lỗi của xe.
Hiện nay, các lỗi này vẫn có hiện hữu trên một số dòng xe, theo thống báo của các gara sửa xe BMW. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp các lỗi khiến chúng phải thu hồi xe để bạn đọc có thể tham khảo!.
1. Lỗi túi khí trên xe BMW khiến phải thu hồi hơn 200 nghìn xe
Đợt thu hồi đầu tiên vào ngày 05/07/2013, hãng BMW đã phải thu hồi 220.000 xe trên toàn thế giới do xuất hiện lỗi trên xe BMW ở phần túi khí này. Lỗi này có thể khiến túi khí phát nổ và bắn những mảnh nhựa hoặc kim loại vào khách hàng dẫn tới tổn thương nghiêm trọng.
Những mẫu xe phải thu hồi trong lần này là các mẫu xe thuộc 3-Series, được sản xuất từ 12/2001 – 03/2003. Trong tổng số xe bị thu hồi, có hơn 42.000 xe được bán ra tại thị trường Mỹ. Những túi khí có khả năng bị lỗi này được cung cấp bởi nhà sản xuất túi khí Takata (Nhật Bản) cung cấp.
Đợt thu hồi lần thứ 2 diễn ra tại thị trường Trung Quốc từ ngày 11/06/2018. Số xe bị thu hồi lên tới hơn 44.000 xe.
Theo BMW Brilliance Automotive, hãng sẽ thu hồi 6.986 xe thuộc các dòng BMW 316i, 320i, 328i, 320Li, 328Li, 335Li và các mẫu xe X1 được sản xuất từ 13/02/2012 – 28/02/2013.
Trong khí đó, BMW Trung Quốc sẽ thu hồi 37.063 xe ô tô nhập khẩu gồm các dòng BMW 120i, 220i, 320i, 328i, 335i, 428i, 435i, 528i, 535i, 640i, X1, X5, X6, M235i, M3, M5 và M6. Các mẫu này xuất xưởng trong khoảng thời gian từ 04/08/2012 – 30/12/2013.
2. Lỗi trên xe BMW ở hệ thống phanh động lực
Vào ngày 26/09/2013, BMW đã phải thu hồi 76.190 chiếc xe của mình do xuất hiện lỗi ở phanh động lực. Những mẫu xe phải thu hồi được sản xuất từ tháng 05/2012 – 08/2013. Đây là những mẫu xe được trang bị động cơ N20 và N26.
Những mẫu xe nằm trong đợt thu hồi lần này gồm 3-Series, 5-Series, Z4, X1 và X3. Theo phát ngôn viên của BMW, “đường ống dẫn dầu thông qua trục cam nạp tới bơm chân không có khả năng bị thu hẹp. Nếu điều này xảy ra, bơm chân không sẽ không thể hoạt động do thiếu dầu bôi trơn. Hậu quả là chiếc xe mất đi khả năng hỗ trợ của phanh động lực.
Theo Tuning.vn được biết, với lỗi trên xe BMW này, người dùng vẫn sẽ an toàn khi sử dụng những chiếc xe trong đợt thu hồi lần này.
Trong năm 2013, hãng BMW đã 3 lần phải thu hồi xe. Trước đó vào tháng 02/2013, hãng đã phải thu hồi 540.000 xe do xuất hiện lỗi ở hệ thống điện và phanh. Các mẫu xe phải thu hồi được sản xuất từ năm 2007 – 2012.
3. Lỗi phần mềm khí thải xe BMW thu hồi hơn 10.000 chiếc
Vào ngày 23/02/2018, Hãng thông báo lỗi trên xe BMW và sẽ thu hồi hàng nghìn chiếc xe chạy bằng động cơ diesel trên toàn thế giới, do các mẫu xe này cài đặt các phần mềm đo khí thải không tương thích.
Trong thông báo của BMW, hãng cho biết sau khi tiến hành kiểm tra nội bộ đã phát hiện ra một số mẫu xe đã được cài đặt phần mềm không tương thích với xe.
Ở lần này, BMW sẽ phải thu hồi khoảng 11.700 chiếc xe trên toàn thế giới. Các mẫu xe được thu hồi được sản xuất từ năm 2012 – 2017 và hiện nay đã ngừng sản xuất. Sau đó, KBA cũng đã tiến hành kiểm tra các mẫu xe của BMW được thu hồi, xem rằng hãng này có trang bị các thiết bị gian lận khí thải. Tuy nhiên, KBA không phát hiện ra vấn đề gì.
BMW cho rằng, lỗi lần này không thể xem là gian lận được vì đây là phần mềm được thiết kế nhằm cài đặt cho một mẫu xe khác có hệ thống lọc bỏ khí độc NOx trong khí thải. Tuy nhiên, hãng lại “lắp nhầm” vào các mẫu xe khác.
4. Lỗi trên xe BMW ở hệ thống điện thu hồi gần 400.000 chiếc
Vào tháng 05/2018, BMW đã đưa ra thông báo triệu hồi 300.000 chiếc xe tại Anh do xuất hiện lỗi mất điện trên toàn bộ hệ thống xe. Ít ngày sau đó, hãng lại tiếp tục triệu hồi tiếp 88.000 xe do có lỗi ở dây điện và có nguy cơ dẫn tới cháy nổ.
Lỗi đầu tiên thuộc về những mẫu xe được sản xuất từ 03/2007 – 08/2011 trên các dòng 1-Series, 3-Series, X1 và Z4. BMW cho biết, lỗi này xảy ra do có một sự cố dẫn tới việc động cơ tạm ngừng hoạt động khiến xe mất điện toàn bộ, cả hệ thống chiếu sáng cũng bị tắt toàn bộ.
Lỗi trên xe BMW thứ hai này khiến hãng phải triệu hồi thêm 88.000 xe do dây điện của bộ điều chỉnh quạt gió điều hòa bị quá nhiệt và có nguy cơ dẫn tới cháy. Những mẫu xe bị thu hồi được sản xuất từ tháng 12/2004 – 07/2011, toàn bộ đều là dòng 3-Series.
5. Lỗi hệ thống tuần hoàn khí thải xe BMW gây cháy nổ
Hãng BMW tiếp tục đưa ra quyết định thu hồi 99.000 xe vào năm 2019 khi mà có khá nhiều mẫu xe ô tô xuất hiện sự cố cháy nổ.
Nguyên nhân dẫn tới sự cố trong lần này được cho là do lỗi của hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR), khiến nước làm mát của xe bị rò rỉ, đóng cặn ở ống hút khí. Trước đó, khi phát hiện lỗi trên xe BMW, Hãng cũng đã từng thu hồi các mẫu xe của hãng để thay thế module của hệ thống EGR. Trong lần này, hãng thu hồi thêm để tiếp tục thay thế ống hút khí.
Theo Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc, có hơn 20.000 xe trong tổng số xe được thu hồi lần này có khả năng cao bị đóng cặn ở ống hút khí. Những chiếc xe này cần phải được thu hồi ngay để thay thế phụ tùng.
Đối với những chiếc xe còn lại, hãng BMW cần phải tiến hành kiểm tra để xem có bị rò rỉ nước làm mát hay không, nếu có cần phải thay thế ngay.
6. Lỗi thanh giằng xe BMW tại Trung Quốc
Cục quản lý thị trường Trung Quốc cho biết, BMW Trung Quốc sẽ thu hồi 740 chiếc xe nhập khẩu tại thị trường này do lỗi thanh giằng trước. Quá trình thu hồi được diễn ra từ ngày 01/01/2021 vừa qua. Và những mẫu xe nằm trong diện được thu hồi là X5, X6, X7 và X5 M, được sản xuất từ ngày 29/05 – 11/09/2020.
Cụ thể, ổ trục thanh giằng trước bên phải xe có thể không được hàn chắc chắn, dẫn tới nguy cơ bánh phải phía trước có thể bị rơi ra.
> Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về những chiếc xe BMW, các bạn có thể tham khảo: Thông tin về xe BMW.
Trên đây là những lỗi trên xe BMW khiến hãng phải đưa ra quyết định thu hồi xe để khắc phục nhằm đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Nếu xe bạn cần kiểm tra lỗi và khắc phục các lỗi của mình, có thể liên hệ với gara chúng tôi để nhận tư vấn.